Tôi có mặt bằng ở vị trí đẹp có nên làm đại lý kinh doanh nội thất không?

Tháng 02, 05, 2024

Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có sự xoay mình, phát triển vững mạnh, đặt biệt là lĩnh vực bất động sản. Với đà phát triển của bất động sản trong thời gian qua, nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, kéo theo các dịch vụ, sản phẩm đi kèm cũng có mức cầu lớn, đặc biệt là các sản phẩm nội thất. Ngoài ra, thu nhập của người tiêu dùng đang tăng lên đáng kể, đồng nghĩa với việc ngày càng nhiều người mong muốn có những ngôi nhà tiện nghi và sang trọng hơn. Họ đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn và sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm phục vụ đời sống hằng ngày, đặc biệt là các mặt hàng nội thất. Ngoài nhu cầu để ở sinh sống ra, mọi người ngày càng coi trọng tính thẩm mỹ của căn nhà, xem không gian sống của mình không chỉ là nơi để ở mà còn là chỗ để thư giãn giải trí và hưởng thụ. Chính vì vậy, xu hướng sử dụng đồ nội thất ngày càng tăng cao và tiềm năng thị trường này còn rất lớn cho những ai có lợi thế và kỹ năng bán hàng. 

20240205_hYU2kn0u.jpg

Trong bài viết này, Nội Thất BETA Việt Nam sẽ chia sẻ tới bạn một số nội dung nổi bật, quan trọng để bạn tham khảo nếu như bạn đang có ý định kinh doanh nội thất. 

1. Đánh giá tiềm năng thị trường nơi bạn định kinh doanh

Trước khi kinh doanh lĩnh vực gì cũng cần đánh giá thị trường và xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu, địa điểm nơi bạn định kinh doanh. Nhu cầu và chi phí khách hàng sẵn sàng chi trả để mua sản phẩm là bao nhiêu? Sau khi xác định rõ mới định hướng chiến lược kinh doanh và quyết định thuê mặt bằng kinh doanh cho phù hợp…

Ngoài ra, bạn cũng nên nghiên cứu để nắm tình hình và độ phát triển của ngành nội thất ở Việt Nam như thế nào? Thị trường có phù hợp để mở cửa hàng nội thất không và cạnh tranh như thế nào? Nhu cầu tiêu thụ đồ nội thất của khách như thế nào? Mặt hàng chủ yếu để kinh doanh cho đối tượng khách hàng này là gì?

Nếu cửa hàng mở ở khu vực dân cư có thu nhập trung bình thì đồ nội thất thiết thực sẽ thu hút người lao động, sinh viên,... Ngược lại, cửa hàng nội thất ở các trung tâm thương mại cao cấp có thể thu hút phân khúc những người có thu nhập cao, hay các cửa hàng, văn phòng làm việc thường xuyên mua đồ nội thất trưng bày, trang trí.

2. Làm đại lý kinh doanh nội thất cần bao nhiêu vốn 

2.1. Cần bao nhiêu vốn nhập hàng? 

Một trong những vấn đề bạn cần chuẩn bị đầy đủ, đó chính là vốn kinh doanh. Thực tế, rất nhiều người đều thắc mắc không biết mở cửa hàng nội thất cần bao nhiêu vốn và có thể kinh doanh không cần vốn hay không, bởi vì không phải ai cũng có nhiều tiền khi bắt đầu khởi nghiệp. Tuy nhiên, số vốn mở cửa hàng còn tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau như quy mô cửa hàng, điều kiện sẵn có. Tức là nếu bạn muốn mở cửa hàng lớn thì cần số vốn cũng như chi phí nhiều hơn so với việc mở 1 cửa hàng có quy mô nhỏ. Hoặc nếu bạn có sẵn mặt bằng làm cửa hàng mà không cần thuê thì mức vốn bỏ ra cũng sẽ khác nhau. Nên rất khó để xác định một con số chính xác. Nhưng nếu căn cứ theo thị trường hiện nay thì bạn sẽ cần tối thiểu 100 triệu đồng – 500 triệu đồng.

Không hẳn ít tiền là không làm được và ngược lại không phải cứ có nhiều tiền là chắc chắn mở cửa hàng nội thất thành công. Người có nhiều tiền trong thiên hạ này rất nhiều, nhưng nếu họ đầu tư mở showroom nội thất thì chưa chắc đã “ăn” được người ít vốn. Người ít vốn nhưng có kinh nghiệm từng trải trong ngành, hiểu biết nghề, giỏi marketing online, quản trị tốt, có ý tưởng hay ho sáng tạo…đặc biệt là làm việc không biết mệt mỏi với sự hăng say và khát khao thì vẫn có cơ hội thành công như thường. Nhưng người nhiều tiền mà cũng giỏi cả các yếu tố đó nữa thì lại càng trở lên mạnh hơn.

2.2. Các khoản chi ban đầu khi mở cửa hàng:

Tiền thuê mặt bằng (bao gồm tiền trả lúc ký hợp đồng + tiền cọc). Mặt bằng càng lớn, vị trí càng đẹp, yêu cầu cọc nhiều, chu kỳ thanh toán dài…thì càng cần nhiều tiền vốn.

Chi phí sửa sang mặt bằng, trang trí mặt bằng, quảng cáo nhận diện…cũng tốn một khoản vốn đầu tư kha khá.

Tiền nhập hàng về để trưng bày + các chi phí phát sinh (nếu có) – khoản được trả chậm, hàng ký gửi (nếu có). Mặt hàng nội thất bạn nhập có giá trị càng cao, danh mục càng đa dạng, số lượng càng nhiều…thì vốn đầu tư mở cửa hàng nội thất cũng cần nhiều và ngược lại.

Chi phí mua sắm tài sản phục vụ việc quản lý và bán hàng tại cửa hàng. Ví dụ: bàn ghế tiếp khách, bình trữ và dụng cụ trà nước, điều hòa, quạt, quầy lễ tân, máy tính, phần mềm bán hàng, công cụ phòng cháy chữa cháy, công cụ dụng cụ cho nhân viên giao hàng và lắp đặt…cũng khá tốn kém.

Chi phí tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện nhân sự (chưa tính tiền lương hàng tháng).

Chi phí đăng ký kinh doanh, khai báo hoạt động

3. Cần kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức gì? 

3.1. Kỹ năng bạn nên có

Bạn nên am hiểu về các loại vật liệu, có kiến thức về thiết kế nội thất. Nếu không am hiểu về loại sản phẩm mình sắp kinh doanh, bạn sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro như: Nhập phải hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng loại hai loại ba,… thậm chí mới nhập về chưa kịp bán đã hỏng mà giá nhập lại cao,… Vừa khiến bạn mất khách, mất uy tín mà lại còn giảm doanh số, nguy cơ sập tiệm cao.

Am hiểu vật liệu tốt giúp bạn lựa chọn được nguồn cung chất lượng, giá tốt, giúp giảm bớt nỗi lo kinh doanh nội thất online cần bao nhiêu vốn.  Ngoài ra, khi bán bạn có thể tự tin tư vấn cho khách những sản phẩm phù hợp với túi tiền cũng như hướng dẫn sử dụng, bảo quản sẽ giúp họ yên tâm và tin tưởng hơn vào cửa hàng bạn.

Hiểu về sản phẩm thôi chưa đủ, muốn làm đại lý nội thất bạn còn cần phải có kiến thức về thiết kế nội thất nữa. Hầu hết khách hàng đều chỉ mua khi có nhu cầu chứ chưa biết nên lựa chọn thế nào cho phù hợp với ngôi nhà của họ.

Nếu không tường tận về thiết kế, bạn sẽ chỉ giới thiệu được sản phẩm chứ chẳng giúp khách giải quyết vấn đề chọn được sản phẩm phù hợp nhất, chất lượng nhất đáp ứng đúng yêu cầu của họ.

Khi đem lại cho khách hàng sự tin tưởng, an tâm, bạn đã tạo được ấn tượng khó phai trong lòng khách và họ đã hoàn toàn bị bạn thuyết phục. Như thế, mỗi khi có nhu cầu họ sẽ quay lại và còn giới thiệu cho nhiều người khác nữa.

3.2. Kinh nghiệm tìm nguồn hàng

Để hạn chế rủi ro thấp nhất, trước khi kinh doanh cửa hàng nội thất bạn phải nâng cao hiểu biết về sản phẩm của cửa hàng sẽ bày bán. Bạn nên biết phân biệt những sản phẩm kém chất lượng, hàng nhái, chất liệu kém, hàng loại 2, loại 3, hàng nhập ngoại,... Khi nhập hàng, vẫn có nhiều người gặp phải những lô hàng hỏng hóc khi lưu kho hay giá nhập cao hơn giá bán thị trường. Để tránh các rủi ro và trường hợp trên, bạn nên học hỏi kiến thức và kinh nghiệm để không bị nguy cơ lỗ vốn, phá sản cửa hàng.  Bạn nên khảo sát và xác định rõ các tiêu chí như thành phần dân cư, thu nhập bình quân và mức sống tại khu vực muốn mở cửa hàng nội thất. Sau đó, hãy xác định đối tượng khách hàng bình dân hay cao cấp rồi mới nhập hàng tương ứng. Nếu đã định hướng cụ thể nguồn hàng thì sẽ dễ tính nguồn vốn cần đầu tư ban đầu và các chi phí phát sinh, giá bán,…

3.2. Xác định xu hướng kinh doanh đồ nội thất

Nhiều người cho rằng ý tưởng kinh doanh nội thất khó thành công bởi lẽ mẫu mã và kiểu dáng vì các sản phẩm khá giống nhau. Nhưng thực tế các sản phẩm nội thất có nhiều thiết kế sáng tạo, màu sắc theo trend, cập nhật theo thời gian và thường xuyên đổi mới, sáng tạo đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các đồ dùng nội thất ngày càng tiện dụng hơn, thiết kế đơn giản, tiết kiệm không gian tối đa cho ngôi nhà hoặc văn phòng làm việc. Ngày nay, việc trang trí và cải tạo phòng, nhà sao cho hài hòa đang rất thịnh hành nên kinh doanh đồ nội thất là thị trường có tiềm năng phát triển mà mở rộng.

Khi lựa chọn kinh doanh cửa hàng nội thất bạn phải luôn cập nhật để nắm bắt xu hướng, đổi mới vì các sản phẩm nếu lỗi mốt sẽ khó thanh lý. Nội thất có giá trị từ thấp đến cao nên không nên chạy theo xu hướng quá nhiều nếu không muốn bị tồn kho.

4. Hợp tác kinh doanh với Nội Thất BETA Việt Nam

Vì sao bạn nên đăng ký làm Đại lý cùng Nội Thất BETA Việt Nam tại thời điểm này? Nội Thất BETA Việt Nam có thế mạnh, ưu điểm gì khác biệt để đối tác tin tưởng hợp tác?

- Kinh nghiệm lâu năm uy tín trên thị trường sản xuất nội thất đồ rời như: Ghế sofa, Armchair, Giường ngủ,…

- Có đội ngũ hỗ trợ tiếp thị bán hàng qua: Fanpage, Google Ads, Zalo OA,….. 

- Chính sách chiếu khấu cao, hỗ trợ vốn nhập hàng, chính sách vận hành xử lý hàng hấp dẫn cho đại lý 

- Sản phẩm mẫu mã đa dạng, giá tốt tại xưởng, chất lượng cạnh tranh

- Chính sách bảo hành online uy tín, bảo trì miễn phí 

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm mở showroom nội thất và muốn mở cửa hàng kinh doanh nội thất nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Nội Thất BETA Việt Nam là thương hiệu có thể đồng hành cùng bạn trong khâu tư vấn, chọn sản phẩm, tiếp thị, bán hàng. Nhằm mục đích mở rộng thị trường và cùng nhau phát triển lớn mạnh, Nội Thất BETA Việt Nam chúng tôi cần tìm đại lý đồ nội thất, tuyển đại lý kinh doanh nội thất với hình thức hợp tác với chính sách đại lý nội thất vô cùng hấp dẫn, chiết khấu ưu đãi cao dành cho các đối tác, đại lý. Liên hệ Hotline tư vấn trở thành đại lý 0966.828.520 Mr. Vũ để được tư vấn!


THƯƠNG HIỆU NỘI THẤT BETA VIỆT NAM

Xưởng sản xuất: Số 2, Đường Đại Đoàn Kết, phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
Website: www.betafurniture.vn
Email: noithatbetavietnam@gmail.com
Hotline: 0966.956.570 

 

 

Đối tác của chúng tôi

Zalo

Về đầu trang