10 "Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh"

Tháng 03, 18, 2023

"Nếu bạn muốn có được cuộc sống như những người khác, hãy làm những gì mà họ đã làm". Nhưng, nếu bạn muốn nằm trong top 1%, bạn phải suy nghĩ như cách 1% người đứng đầu suy nghĩ chứ không phải tư duy của 99% còn lại."

Grant Cardone được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 25 chuyên gia thị trường đáng theo dõi nhất trong năm. Hiện tại, ở tuổi 62, ông là chủ sở hữu của The Cardone Group, Cardone Acquisitions, Cardone Enterprises và nhiều công ty tư nhân khác với tổng tài sản ước tính khoảng 750 triệu đô la. Là người được giới kinh doanh gọi với biệt danh "Phù thủy bán hàng", những triết lý của Grant Cardone không chỉ trở thành kim chỉ nam cho bất cứ ai muốn dấn thân vào ngành sales mà còn định nghĩa lại toàn bộ những khái niệm đã lỗi thời trong ngành này. Với Grant Cardone, bán hàng không chỉ là một ngành nghề, nó là điều kiện tiên quyết của cuộc sống.

 

20230318_BmnaNEv3.jpeg

 

Trong các tựa sách đã xuất bản của ông, "Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh" (tựa gốc: Sell or Be Sold) là tựa sách bán chạy nhất và được được mệnh danh là "kinh thánh" cho bất kỳ ai hành nghề bán hàng.

Dưới đây là Mười "điều răn" về bán hàng được Cardone chia sẻ trong "Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh":

1. Hãy tự hào và sống tích cực

Ăn vận theo cách bạn tự hào, hành động theo cách bạn tự hào và là người tích cực nhất mà khách hàng của bạn từng gặp.

2. Mặc đẹp để bán hàng thành công

3. Nhìn thấy viễn cảnh bán hàng

Chính người bán hàng quyết định liệu một thương vụ có thành công hay không. Nếu bạn phó mặc cho khách hàng thì sẽ chẳng có gì xảy ra. Nếu bạn không thể nhìn thấy trước viễn cảnh bán hàng thành công, nó sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.

4. Chính bạn phải tin tưởng vào sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp

Đây là "điều răn" quan trọng nhất, có sức ảnh hưởng lớn trong suốt giao dịch bán hàng với bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào. Nếu bạn không thể làm được việc này, bạn sẽ không thành công trong nhiều giao dịch bán hàng đem lại thu nhập, lợi ích cho bạn!

5.Biết rõ giá trị của lời đề xuất

Tuyên bố giá trị thường không hề liên quan gì đến sản phẩm. Bạn đem đến bàn đàm phán điều gì có thể khiến lời đề xuất của bạn đặc biệt hơn tất cả những lời đề xuất khác? Hãy tìm hiểu xem điều gì có giá trị đối với họ – điều gì khiến bạn như được "khai sáng" và hành động?

6. Luôn đồng thuận với khách hàng

Khi bạn nghe điều gì khiến bạn phản đối hoặc không tán thành, hãy đối diện nó với thái độ đồng thuận chứ không phải bất đồng. Ngay cả khi khách hàng có điều gì đó sai, chẳng có giá trị gì khi nói thẳng với anh ta điều đó. Luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn đồng thuận với khách hàng: "Anh nói đúng", "Tôi đồng ý", "Tôi tán thành quan điểm của anh!". Thông thường, thừa nhận khách hàng sẽ tốt hơn là cố gắng kiểm soát họ. Đôi khi chỉ cần nói "Tôi đồng ý với bạn" là đủ.

7. Màn trình bày siêu cấp về sản phẩm

Phải đảm bảo là bạn thể hiện gấp đôi giá trị của sản phẩm trong bài trình bày hay buổi giới thiệu về nó. Chẳng ai tiêu tốn 200.000 đô la để nhận về thứ trị giá 200.000 đô la. Họ chỉ chịu chi 200.000 đô la khi họ tin rằng họ đang nhận được thứ có giá trị vượt quá số tiền mà họ đang bỏ ra. Hãy khiến màn thuyết trình trở nên siêu cấp đến mức người ta không thể sống thiếu nguồn cung của bạn.

8. Hiệu quả về thời gian

Người mua của thế kỷ 21 thường nóng ruột, muốn mọi việc kết thúc nhanh chóng. Vì vậy hãy thực hiện được nhiều "phi vụ" nhất trong thời gian ngắn nhất. "Đi tắt" sẽ chỉ khiến bạn tiêu tốn nhiều thời gian hơn. Dành nhiều thời gian cho khách hàng sẽ KHÔNG đảm bảo bạn bán được hàng; song, dành thời gian cho chất lượng và biết người mua đánh giá cao cái gì sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho tất cả các bên.

9. Nắm bắt cơ hội chốt giao dịch

"Hãy đồng hành cùng tôi và tôi sẽ chỉ cho bạn thấy việc sở hữu [tên sản phẩm/dịch vụ] mới của bạn dễ dàng đến mức nào". "Nếu không có bất cứ lý do gì khác nữa làm bạn phải suy nghĩ và cân nhắc, vậy thì hãy đồng hành cùng tôi ngay nào". Hãy khiến cho việc trả lời "không" trở nên khó khăn bằng cách chủ động đề nghị bước đi tiếp theo cho khách hàng thay vì đặt câu hỏi e dè cho họ. "Hãy đồng hành cùng tôi" và "Hãy ký ở đây" là hai trong số những cụm từ có sức mạnh lớn nhất và hữu ích nhất đối với một người bán hàng.

10. Luôn luôn kiên trì trong giai đoạn chốt giao dịch

Khi giao dịch chưa được đóng thì bạn chưa đem lại giá trị gì cho khách hàng của bạn. Đa số người bán hàng không bao giờ nỗ lực để chốt giao dịch ngay lập tức, và càng ít người đủ kiên trì cho đến kết quả cuối cùng – bán được hàng. "Hãy ký ở đây" là cụm từ của người chốt giao dịch. Khả năng xử trí mọi thái độ lảng tránh và phản đối là điều quyết định liệu bạn sẽ thành không hay thất bại!

Đối tác của chúng tôi

Zalo

Về đầu trang